Hằng ngày, hằng giờ, hằng phút, hằng giây phải siêng năng nuôi mạng sống bằng những thực phẩm thiện, không nên nuôi mạng sống bằng những thực phẩm ác.

Có nghĩa là hằng ngày không nên ăn thịt chúng sinh vì ăn thịt chúng sinh là đem sự đau khổ vào thân, cho nên thân bệnh đau hay tai nạn này tai nạn khác, đều do nuôi mạng sống trong sự khổ đau của loài vật. Và nuôi mạng sống như vậy là nuôi mạng sống trong sự phi đạo đức làm người; nuôi mạng sống như vậy là biến mình thành một ác thú chứ không phải là một con người thật người. ĂN THỊT CHÚNG SINH LÀ BIẾN THÂN MÌNH TRỞ THÀNH MỘT NGHĨA ĐỊA NƠI CHÔN XÁC CÁC LOÀI.

Nhiều khi chúng ta không dám nhìn một sự thật đang sống quanh ta. Bây giờ chúng ta hãy tập nhìn một sự thật ở trên đời này.

Nghe nói đến một ngôi mộ là ai cũng biết nơi đó là nơi chôn xác người chết. Phải không hỡi các bạn?

Thưa các quý bạn! Có ai dám sống, ăn, ở ngủ nghỉ và đi đâu cũng đều mang theo một ngôi mộ chôn xác chết bên mình chăng?

Chắc các bạn sẽ bảo rằng: - Không! Không bao giờ có điều này.

Điều này là một sự thật hiển nhiên các bạn ạ! Nhưng các bạn không chịu nhận thấy mà thôi. Chúng tôi xin chỉ cho các bạn thấy: “CHÍNH CƠ THỂ CỦA CÁC BẠN LÀ MỒ CHÔN XÁC CÁC LOÀI VẬT". Có đúng không hỡi các bạn? Và các bạn là những người đang mang chiếc mồ đó bên mình, đang ăn, ở và ngủ nghỉ trên đó.