Cuộc đời của bạn sẽ thay đổi khi biết sống yêu thương. Trải lòng yêu thương rộng lớn bạn nhận thấy sự giải thoát đã ngay trước mắt, sống biết yêu thương, sống không tham, sống không sân giận, sống không làm khổ mình khổ người khổ chúng sinh, sống khiêm hạ không kiêu mạn, sống không nghi ngờ là giải thoát.

Do sự tư duy như vậy, các bạn có rút ra điều gì không? Còn tôi, tôi đã rút ra bài học là tại sao ta không tập trung vào lòng yêu thương, phát triển nó rộng ra như biển trời, bao dung tất cả mọi ác pháp cũng như thiện pháp, dơ cũng như sạch thì sự giải thoát của đạo Phật chắc chắn nằm ngay trước mặt. Bởi vì đức Phật nói: "Đạo ta không có thời gian, đến để mà thấy". Nghĩa là khi đến với đạo Phật là phải thấy sự giải thoát ngay.

Lòng yêu thương mang đến sự giải thoát ngay trước mặt, cho nên lòng yêu thương là của đạo Phật. Còn tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền, đọc thần chú,...không mang đến sự giải thoát ngay liền cho nên chúng không phải là của đạo Phật. Chúng chỉ là của các tôn giáo khác mượn danh đạo Phật để lồng giáo pháp của mình vào để phát dương quang đại.

Ở đâu có lòng yêu thương, ở đâu không có tham, sân, si, mạn, nghi ở đó có sự giải thoát. Vậy là đủ.

Ai sống được với lòng yêu thương chân thật bao la rộng lớn thì làm gì còn tham, sân, si, mạn, nghi, đó là người đã vén được những bức màn của ngũ triền cái và cắt đứt được các kiết sử trói buộc. Họ đã giải thoát ngay trong hiện tại, biết rõ đây là đời sống cuối cùng của họ, không còn quay lại thế giới này nữa.

THM sưu tầm